Dàn ý hoạt động Tạo hình
HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
Loại tiết: Mẫu
I- Mục đích –Yêu cầu:
1. Kiến thức:
2. Kỹ năng:
3. Thái độ:
II- Tiến trình:
HĐ1: Gây hứng thú
HĐ2: Bài mới
- Cho trẻ quan sát mẫu (3 mẫu). Cô hướng dẫn trẻ quan sát từ tổng thể đến chi tiết
- Cô hướng dẫn trẻ vẽ (nặn, xé dán, trang trí) mẫu:
(Cô hướng dẫn trẻ cụ thể cách làm, các kỹ năng cơ bản phù hợp với từng thể loại)
- Trẻ thực hiện. (Cô để mẫu cho trẻ quan sát)
- Trưng bày sản phẩm.
+ Trẻ trưng bày chung, cô hướng cho trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm
- Nhận xét. Cô nhận xét chung, chú ý các đặc điểm nổi bật của đối tượng và khuyến khích những trẻ có sáng tạo( chú ý động viên, khuyến khích trẻ)
HĐ3: Kết thúc
Loại tiết: Đề tài
I- Mục đích –Yêu cầu
1. Kiến thức:
2. Kỹ năng:
3. Thái độ:
II- Tiến trình:
HĐ1: Gây hứng thú
HĐ2: Bài mới
- Cung cấp biểu tượng cho trẻ: (Cho trẻ quan sát từ 3-5 mẫu gợi ý) các mẫu gợi ý có cùng đề tài nhưng có bố cục, mầu sắc, hình ảnh một vài chi tiết khác nhau.
+ Cô hướng cho trẻ quan sát từng mẫu gợi ý hướng cho trẻ nhận xét: bố cục, đường nét, mầu sắc, cách làm...
+ Cô gợi mở để trẻ đưa ra ý tưởng của mình về chủ đề.
- Trẻ thực hiện. (Cô cất mẫu gợi ý đi, cô đi bao quát, gợi mở thêm cho trẻ)
- Trưng bày sản phẩm.
+ Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm chung.
+ Cô hướng cho trẻ quan sát các sản phẩm và hỏi từ 3-5 trẻ xem trẻ thích bài nào? vì sao:
- Nhận xét: Cô nhận xét chung, chú ý nhấn mạnh những chi tiết nổi bật, sáng tạo các sản phẩm tiêu biểu (chú ý động viên, khuyến khích trẻ)
HĐ3: KT
Loại tiết: Ý thích
I- Mục đích –Yêu cầu:
1. Kiến thức:
2. Kỹ năng:
3. Thái độ:
II- Tiến trình:
HĐ1: Gây hứng thú
HĐ2: Bài mới
- Cho trẻ quan sát và nhận xét mẫu gợi ý ( 3-5mẫu). các mẫu ở các thể loại đề tài khác nhau
+ Cô hướng cho trẻ nhận xét về các mẫu gợi ý: Bố cục, đường nét, mầu sắc, cách làm...
+ Cô gợi mở để trẻ đưa ra ý tưởng của mình: Trẻ định làm gì và làm như thế nào
- Trẻ thực hiện: Cô cất mẫu gợi ý đi, cô đi bao quát, hỏi ý tưởng của trẻ và gợi mở để trẻ sáng tạo.
- Trưng bày sản phẩm:
+ Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm chung.
+ Cô hướng cho trẻ quan sát các sản phẩm và hỏi từ 3-5 trẻ xem trẻ thích bài nào? vì sao?
+ Mời trẻ có sản phẩm bạn thích lên giới thiệu về sản phẩm của mình.
- Nhận xét: Cô nhận xét chung, chú ý nhấn mạnh những chi tiết nổi bật, sáng tạo, các sản phẩm tiêu biểu... (chú ý động viên, khuyến khích trẻ)
HĐ3: Kết thúc
Loại tiết: Tổng hợp
I- Mục đích –Yêu cầu
1. Kiến thức:
2. Kỹ năng:
3. Thái độ:
II- Tiến trình:
HĐ1: Gây hứng thú
HĐ2: Bài mới:
- Cho trẻ quan sát và nhận xét mẫu gợi ý ( 3-5mẫu). các mẫu gợi ý được làm từ các chất liệu khác nhau.
+ Cô hướng cho trẻ nhận xét về các mẫu gợi ý: Bố cục, đường nét, mầu sắc, cách làm...
+ Cô gợi mở để trẻ đưa ra ý tưởng của mình: Trẻ định làm gì và làm như thế nào
- Trẻ thực hiện: Cô đi bao quát, hỏi ý tưởng của trẻ và gợi mở để trẻ sáng tạo.
- Trưng bày sản phẩm:
+ Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm chung.
+ Cô hướng cho trẻ quan sát các sản phẩm và hỏi từ 3-5 trẻ xem trẻ thích bài nào? vì sao?
+ Mời trẻ có sản phẩm bạn thích lên giới thiệu về sản phẩm của mình.
- Nhận xét: Cô nhận xét chung, chú ý nhấn mạnh những chi tiết nổi bật, sáng tạo, các sản phẩm tiêu biểu... (chú ý động viên, khuyến khích trẻ)
HĐ3: Kết thúc: