A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dàn ý hoạt động Tạo hình

Dàn-ý-Tạo-hình-Hạnh-Tuất.doc

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

 

Loại tiết: Mẫu

 

I- Mục đích –Yêu cầu:

1. Kiến thức:

2. Kỹ năng:

3. Thái độ:

II- Tiến trình:

HĐ1: Gây hứng thú

HĐ2: Bài mới

  - Cho trẻ quan sát mẫu (3 mẫu). Cô hướng dẫn trẻ quan sát từ tổng thể đến chi tiết

  - Cô hướng dẫn trẻ vẽ (nặn, xé dán, trang trí) mẫu:

          (Cô hướng dẫn trẻ cụ thể cách làm, các kỹ năng cơ bản phù hợp với từng thể loại)

       - Trẻ thực hiện. (Cô để mẫu cho trẻ quan sát)

  - Trưng bày sản phẩm.

          + Trẻ trưng bày chung, cô hướng cho trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm

  - Nhận xét. Cô nhận xét chung, chú ý các đặc điểm nổi bật của đối tượng và khuyến khích những trẻ có sáng tạo( chú ý động viên, khuyến khích trẻ)

HĐ3: Kết thúc

 

 

Loại tiết: Đề tài

 

I- Mục đích –Yêu cầu

1. Kiến thức:

2. Kỹ năng:

3. Thái độ:

II- Tiến trình:

HĐ1: Gây hứng thú

HĐ2: Bài mới

  - Cung cấp biểu tượng cho trẻ: (Cho trẻ quan sát từ 3-5 mẫu gợi ý) các mẫu gợi ý có cùng đề tài nhưng có bố cục, mầu sắc, hình ảnh một vài chi tiết khác nhau.

+ Cô hướng cho trẻ quan sát từng mẫu gợi ý  hướng cho trẻ nhận xét: bố cục, đường nét, mầu sắc, cách làm...

+ Cô gợi mở để trẻ đưa ra ý tưởng của mình về chủ đề.

  - Trẻ thực hiện. (Cô cất mẫu gợi ý đi, cô đi bao quát, gợi mở thêm cho trẻ)

  - Trưng bày sản phẩm.

          + Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm chung.

          + Cô hướng cho trẻ quan sát các sản phẩm và hỏi từ 3-5 trẻ xem trẻ thích bài nào? vì sao:

  - Nhận xét: Cô nhận xét chung, chú ý nhấn mạnh những chi tiết nổi bật, sáng tạo các sản phẩm tiêu biểu (chú ý động viên, khuyến khích trẻ)

HĐ3: KT

 

 

Loại tiết: Ý thích

 

 

I- Mục đích –Yêu cầu:

1. Kiến thức:

2. Kỹ năng:

3. Thái độ:

II- Tiến trình:

HĐ1: Gây hứng thú

HĐ2: Bài mới

  - Cho trẻ quan sát và nhận xét mẫu gợi ý ( 3-5mẫu). các mẫu ở các thể loại đề tài khác nhau

 + Cô hướng cho trẻ nhận xét về các mẫu gợi ý: Bố cục, đường nét, mầu sắc, cách làm...

           + Cô gợi mở để trẻ đưa ra ý tưởng của mình: Trẻ định làm gì và làm như thế nào

  - Trẻ thực hiện: Cô cất mẫu gợi ý đi, cô đi bao quát, hỏi ý tưởng của trẻ và gợi mở để trẻ sáng tạo.

  - Trưng bày sản phẩm:

+ Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm chung.

          + Cô hướng cho trẻ quan sát các sản phẩm và hỏi từ 3-5 trẻ xem trẻ thích bài nào? vì sao?

          + Mời trẻ có sản phẩm bạn thích lên giới thiệu về sản phẩm của mình.

  - Nhận xét: Cô nhận xét chung, chú ý nhấn mạnh những chi tiết nổi bật, sáng tạo, các sản phẩm tiêu biểu... (chú ý động viên, khuyến khích trẻ)

HĐ3: Kết thúc

 

 

 

Loại tiết: Tổng hợp

 

 

I- Mục đích –Yêu cầu

1. Kiến thức:

2. Kỹ năng:

3. Thái độ:

II- Tiến trình:

HĐ1: Gây hứng thú

HĐ2: Bài mới:

  - Cho trẻ quan sát và nhận xét mẫu gợi ý ( 3-5mẫu). các mẫu gợi ý được làm từ các chất liệu khác nhau.

 + Cô hướng cho trẻ nhận xét về các mẫu gợi ý: Bố cục, đường nét, mầu sắc, cách làm...

           + Cô gợi mở để trẻ đưa ra ý tưởng của mình: Trẻ định làm gì và làm như thế nào

  - Trẻ thực hiện: Cô đi bao quát, hỏi ý tưởng của trẻ và gợi mở để trẻ sáng tạo.

  - Trưng bày sản phẩm:

+ Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm chung.

          + Cô hướng cho trẻ quan sát các sản phẩm và hỏi từ 3-5 trẻ xem trẻ thích bài nào? vì sao?

          + Mời trẻ có sản phẩm bạn thích lên giới thiệu về sản phẩm của mình.

  - Nhận xét: Cô nhận xét chung, chú ý nhấn mạnh những chi tiết nổi bật, sáng tạo, các sản phẩm tiêu biểu... (chú ý động viên, khuyến khích trẻ)

HĐ3: Kết thúc:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 12
Hôm nay : 793
Hôm qua : 1.291
Tháng 04 : 16.170
Năm 2024 : 142.874