A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt cụm Chuyên môn số 4 tại trường mầm non Ngô Quyền

Thực hiện Kế hoạch tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn năm học 2019-2020. Cụm chuyên môn số 4 gồm 5 trường Mầm non trên địa bàn thành phố Bắc Giang: Tân Mỹ, Song Mai, Ngô Quyền, Mỹ Độ, Song Khê đã tổ chức sinh hoạt cụm theo đúng kế hoạch tại trường đầu tiên là trường Mầm non Ngô Quyền. 

Thực hiện Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm chuyên môn số 4 năm học 2019-2020. Cụm chuyên môn số 4 gồm 5 trường Mầm non: Tân Mỹ, Song Mai, Ngô Quyền, Mỹ Độ, Song Khê, tổ chức sinh hoạt cụm theo đúng kế hoạch tại trường đầu tiên - Mầm non Ngô Quyền (tháng 12/2019) với 02 nội dung:

Nội dung 1: Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học: hoạt động GDÂN trẻ 5-6 tuổi.

Nội dung 2: Trao đổi thảo luận chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non an toàn, thân thiện, cô đổi mới, sáng tạo, trẻ tích cực hoạt động”

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng; tổ trưởng chuyên môn, 03 giáo viên cốt cán của 5 trường trong cụm sinh hoạt chuyên môn số 04.

Chủ trì là đồng chí Cụm trưởng Hoàng Thị Loan - Hiệu trưởng trường mầm non Tân Mỹ, trước khi dự giờ minh họa đồng chí cụm trưởng đã thông qua công văn số 360/GDĐT ngày 24 tháng 9 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Giang về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn cấp trường, cấp cụm trường; KH số 13/KH-GDĐT ngày 08/5/2019 về hội thảo tập huấn bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên Mầm non năm học 2019-2020.

Đồng chí cụm trưởng: Hoàng Thị Loan chủ trì buổi sinh hoạt.

Với hoạt động dạy minh họa mang nhiều nét đổi mới, sáng tạo. Hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi do cô giáo Thân Thị Kim Trang tổ chức với chủ đề “Chung tay bảo tồn âm nhạc truyền thống” đã cho người dự giờ những bất ngờ và thú vị của tiết dạy.

Cô trò truyện với trẻ về nội dung trò chơi “Nghe âm thanh đoán tên đạo cụ âm nhạc"

Trẻ say sưa với vận động minh họa “Con cò đi đón cơn mưa.

Nghe hát: Xẩm thập âm “Công cha ngãi mẹ sinh thành.

Hát Xẩm thập âm “Công cha ngãi mẹ sinh thành” kết hợp múa bóng thu hút trẻ và người dự giờ.

Có thể nói hình thức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là một loại hình hoạt động nhằm tổ chức việc học tập, nâng cao năng lực chuyên môn của giáo viên tại nhà trường và cụm chuyên môn. Thông qua nghiên cứu cải tiến việc học của trẻ trong các hoạt động và bài học hằng ngày, do chính giáo viên là người thực hiện bồi dưỡng, gắn lý thuyết với thực hành, nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của nhà trường, cụm chuyên môn. Sau khi dự hoạt động minh họa cô giáo có cơ hội chia sẻ và suy ngẫm về diễn biến việc học của trẻ trong bài học minh họa. Tiết dạy mang đậm âm hưởng dân gian, giá trị của tình cảm gia đình: cha mẹ với con cái; con cái với cha mẹ kết hợp với Xẩm thập âm là một loại hình khó nhằm bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật hát xẩm có nguy cơ bị thất truyền, lưu giữ giá trị của loại hình nghệ thuật đó.

           Cô giáo Kim Trang chia sẻ cảm nhận về hoạt động dạy minh họa.

100% cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán sau khi tham gia dự giờ dạy minh họa hoạt động âm nhạc đã có chia sẻ, đóng góp, rút kinh nghiệm. Ý kiến phát biểu tập trung vào việc phân tích và suy ngẫm để lý giải cặn kẽ việc học của trẻ qua hoạt động minh họa và xem lại video quay tiết dạy để phân tích kỹ từng biểu hiện của trẻ trong giờ học. Những ý kiến tham gia đóng góp đều tập trung cao:

+ Thái độ của trẻ (cử chỉ, nét mặt, điệu bộ….)

          + Sự tham gia của trẻ vào bài học

          + Mối quan hệ của cô-trẻ; trẻ-trẻ; trẻ-bài học

          + Nhận thức của trẻ: sản phẩm, lời nói….

          + Chất lượng, hiệu quả của việc học (quá trình thực hiện)

Giáo viên dự giờ chia sẻ ý kiến sôi nổi về giờ dạy minh họa và việc “Xây dựng trường mầm non an toàn, thân thiện, cô đổi mới, sáng tạo, trẻ tích cực hoạt động.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí Cụm trưởng đã chốt lại ý kiến nhận xét, đưa ra hướng mở, cách tổ chức hoạt động để đạt hiệu quả cao nhất đối với trẻ. Buổi sinh hoạt chuyên môn thành công tốt đẹp, qua buổi sinh hoạt đụm  tạo điều kiện cho đội ngũ cốt cán và giáo viên trong cụm giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giải quyết những vấn đề vướng mắc trong việc thực hiện chuyên môn theo nghiên cứu bài học, những thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng trường mầm non an toàn, thân thiện, cô đổi mới, sáng tạo, trẻ tích cực hoạt động.

Chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học đã mang đến những thay đổi, phát triển không chỉ của giáo viên, hơn hết đó là trẻ. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là con đường để đưa giáo viên vào những tình huống sát thực về chuyên môn, kích thích sự chia sẻ và học hỏi những hiểu biết và kinh nghiệm của nhau, qua đó giáo viên ngày một phát triển và trưởng thành, mà kết quả tất yếu là chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường, cụm chuyên môn sẽ ngày càng phát triển, giúp trẻ phát triển toàn diện./.

                                                                                                                          Mông Thị  Điệp - Tổ phó CM 5-6 tuổi


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 165
Hôm qua : 1.291
Tháng 04 : 15.542
Năm 2024 : 142.246